Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Việt Nam phát triển dịch vụ chữ ký số

thúc đẩy phát triển dịch vụ chữ ký số tại Việt Nam
Hội thảo thúc đẩy ứng dụng chữ ký số
Thêm doanh nghiệp được cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cộng. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục thúc đẩy triển khai các dịch vụ này trong giao dịch điện tử ở Việt Nam.
Ngày 8/4, Bộ Thông tin và Truyền thông trao giấy phép thứ 3 về cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho công ty An ninh mạng Bkav (tên giao dịch BkavCA).
Sau Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Cổ phần Nacencom, đây là doanh nghiệp thứ ba được cấp giấy phép hoạt động. Theo đó, BkavCA được phép cung cấp 3 loại chứng thư số gồm: Chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; Chứng minh thư số SSL và Chứng thư số CodeSigning.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết, Bộ sẽ tiếp tục thúc đẩy triển khai các dịch vụ chứng thực và ứng dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử ở Việt Nam. Hiện, hình thức này vẫn còn khá mới mẻ ở nước ta nên mới được áp dụng trong giao dịch liên quan đến thuế, tài chính ngân hàng và hải quan.
Ông Hồng Kỳ vọng về sự phát triển của các dịch vụ chữ ký số sẽ bắt kịp với Hàn Quốc - quốc gia có 70 triệu dân nhưng đã cấp phát được 18 triệu chữ ký số, tăng khối lượng giao dịch qua hình thức này lên tới 20 tỷ USD trong năm vừa qua.
Tại Việt Nam, theo khảo sát của BkavCA,  chỉ tính riêng trong thực hiện kê khai thuế cá nhân đã có khoảng hơn 10 triệu khách hàng, dịch vụ Internet Banking cũng có khoảng 300 nghìn đối tượng khách hàng khác nhau, chưa kể đến những khách hàng trong lĩnh vực chứng khoán..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét